Năm thực hiện: Năm 2000 – 2001
Chủ nhiệm: KS. Phạm Đình Thuỷ
- Tác giả KS. Phạm Đình Thuỷ đã thiết kế, chế tạo thành công Hộp đảo chiều cơ giới, lần đầu tiên được giới thiệu và áp dụng trên Đường sắt Việt Nam, giải quyết hiệu quả vấn đề chạy hai chiều như nhau, không phải quay đầu. Từ đó, tiếp tục được ứng dụng rộng rãi cho một loạt thế hệ ô tô ray tiếp theo.
+ Ô tô ray được thiết kế gồm 2 cabin điều khiển ở 2 đầu, cơ cấu điều khiển cơ giới với giải pháp thiết kế sáng tạo cho phép điều khiển ô tô ray ở cả 2 cabin chạy 2 chiều hoàn toàn như nhau; Ghế ngồi trên xe được thiết kế chế tạo có khả năng xoay phù hợp với hướng chạy.
+ Năm 2001, ô tô ray công vụ OR-05 đã được Đăng kiểm nghiệm thu, cấp phép đưa vào sử dụng trên ĐSVN. Công ty Quản lý đường sắt Vĩnh Phú trực tiếp quản lý khai thác, cho đến nay vẫn hoạt động bình thường
Xem thêm:
- Dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm Hà Nội, đoạn Nhổn – ga Hà Nội
- Nút giao Ngã Ba Huế – TP Đà Nẵng
- Xây mới nhà lưu trú CBCNV các tổ tàu khách tuyến Hà Nội – Sài Gòn
- Lập lại trật tự hành lang an toàn trên các tuyến đường sắt theo quyết định 1856, Giai đoạn 2 (2009-2010) – Tiểu dự án 2. Bước thiết kế cơ sở
- Nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Xiển (tp. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa)