Hotline: 04 3 7714 276
Tri thức trí tuệ - Phát triển tương lai - Bền vững lâu dài - Nâng tầm cuộc sống

Đoạn đường 'cược ghế Tổng giám đốc' sắp thông xe

06/05/2012 | 15:51

Đường trên cao từ bắc hồ Linh Đàm đến nút giao Thanh Xuân (Hà Nội) đã hoàn thành 90% và sẽ được thông xe vào cuối tháng 6, vượt tiến độ 5 tháng. Đoạn còn lại tới cầu Mai Dịch sẽ hoàn thành cuối năm nay.

Trao đổi với VnExpress.net, ngày 7/5, Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long Vũ Xuân Hòa cho biết, đường vành đai 3 trên cao từ bắc Linh Đàm đến nút giao Thanh Xuân sẽ thông xe ngày 30/6, vượt tiến độ 5 tháng. Đây là tuyến đường mà lãnh đạo của 2 nhà thầu đã cược ghế Tổng giám đốc với Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng để đảm bảo tiến độ công trình.

Cũng theo ông Hòa, gói thầu số 2 đường trên cao từ nút giao Thanh Xuân đến nút Trần Duy Hưng có thể vượt tiến độ 14 tháng, đoạn còn lại kéo dài đến cầu Mai Dịch vượt tiến độ 5 tháng. Toàn tuyến tuyến vành đai 3 dài 9km (Linh Đàm - Mai Dịch) sẽ hoàn thành vào cuối năm nay, giúp giải quyết ùn tắc tại khu vực phía tây và phía tây nam thành phố.

Vành đai 3 trên cao sẽ giải quyết ách tắc khu vực phía tây thành phố. Ảnh: Bá Đô.

Theo ông Hòa, các đoạn tuyến vành đai 3 vượt tiến độ do dự án không phải giải phóng mặt bằng, các nhà thầu huy động tối đa lực lượng thi công và chủ đầu tư giải ngân vốn kịp thời để các nhà thầu chi trả vật liệu, nhân công...

"Chúng tôi đảm bảo về chất lượng công trình. Các hạng mục đều được đội ngũ giám sát Nhật Bản và Hội đồng nghiệm thu nhà nước kiểm tra thường xuyên. Hạng mục nào đạt chất lượng thì mới được tiếp tục thi công", ông Hòa nói.

Theo thiết kế, dự án được xây dựng theo cấp đường cao tốc đô thị dành cho ôtô, tốc độ thiết kế 100km một giờ, mặt cắt ngang 4 làn xe. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, các phương tiện sẽ chạy với tốc độ tối đa 80km một giờ.

Dự án đường trên cao Linh Đàm - Mai Dịch dài 9km, đi qua quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy. Đường được xây dựng theo cấp cao tốc đô thị, tốc độ thiết kế 100km/giờ, mặt cắt ngang 4 làn xe, nhưng trong giai đoạn đầu, phương tiện chỉ được chạy tối đa 80 km/h. Tổng đầu tư hơn 5.547 tỷ đồng từ nguồn vốn vay JICA - Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước. Đây được coi là tuyến cầu cạn dài nhất ở thủ đô, giải quyết ách tắc trên tuyến vành đai 3.

Gói thầu Thanh Xuân - bắc hồ Linh Đàm do Liên danh nhà thầu Tổng công ty xây dựng Thăng Long - Cienco8 - Cienco4 thi công, được khởi công từ tháng 6/2010. Trong cuộc họp với Bộ trưởng Đinh La Thăng đầu năm 2012, Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Thăng Long Phan Quốc Hiếu và Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Công trình Giao thông 8 (Cienco8) Vũ Hải Thanh đã cược với Bộ trưởng, nếu công trình không đảm bảo tiến độ, họ sẽ từ chức.

  Văn bản pháp lý
  Hồ sơ năng lực
  Hình ảnh các dự án