Trong báo cáo nhanh gửi lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải về việc xử lý cán bộ cũng như giải pháp sửa chữa hư hỏng mặt đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long Dương Tuấn Minh cho biết đã ký quyết định cách chức giám đốc điều hành dự án đối với ông Lã Chí Đức, khiển trách ông Đỗ Ngọc Dũng, Phó tổng giám đốc (phụ trách dự án).
Tổng công ty cũng nghiêm khắc phê bình ông Nguyễn Huy Thao, Giám đốc Trung tâm quản lý tạm thời đường cao tốc TP HCM - Trung Lương và khiển trách ông Lê Văn Ngoạn, Phó giám đốc Trung tâm.
Nhiều mảng bê tông bị bong tróc. Ảnh: An Nhơn. |
Theo lãnh đạo Tổng công ty Cửu Long, tình trạng ổ gà cục bộ trên tuyến cao tốc TP HCM – Trung Lương không phải do nền móng cũng không phải do thiết kế mà có một số mẻ bê tông chất lượng không đồng đều làm hư hỏng mặt đường. Từ ngày 15/11, Tổng công ty Cửu Long đã chỉ đạo các đơn vị sửa chữa triệt để bằng việc bóc các lớp bê tông hư hỏng để thi công lại.
Trước đó ngày 21/11, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã yêu cầu Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc Tổng công ty Cửu Long tạm đình chỉ công tác và tổ chức kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân đối với ông Lã Chí Đức, Giám đốc điều hành dự án đường cao tốc TP HCM - Trung Lương.
Đường cao tốc TP HCM - Trung Lương khởi công từ tháng 12/2004 và đưa vào khai thác từ 2/1010 với tổng chiều dài 62 km, trong đó tuyến đường cao tốc chính dài 39,8 km. Tuyến đường nối TP HCM với các tỉnh Long An, Tiền Giang có tổng vốn gần 10.000 tỷ đồng. Sau hai tháng, hai tuyến nối với đường cao tốc chính đã bị lún.
Đến tháng 8/2011, các lỗ "chân voi", rãnh lún xuất hiện ngày càng dày đặc trên đường cao tốc, đoạn qua tỉnh Long An. Cùng với đó, nhiều đoạn rào chắn bị ôtô ủi văng sau các vụ tai nạn nhưng chưa được thay thế