Theo đó, ngoài 2 cầu vượt đang nghiên cứu xây dựng tại nút giao thông Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà và Láng Hạ - Lê Văn Lương, Bộ GTVT đề nghị UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT nghiên cứu bổ sung phương án xây dựng cầu vượt lắp ghép tại nút giao thông Giảng Võ - Đê La Thành trong giai đoạn này sau khi đã có sự trao đổi thống nhất với Bộ GTVT.
Bộ GTVT cho rằng việc xây dựng đồng thời 3 cầu vượt tại các nút giao thông nói trên sẽ tạo thành sự liên thông liên tục từ Cát Linh qua nút giao Giảng Võ - Đê La Thành, đến Huỳnh Thúc Kháng - Thái Hà, nút Láng Hạ - Lê Văn Lương rồi đến đường vành đai 3.
Có sự đồng bộ của 3 nút giao thông nói trên mới thực sự phát huy hiệu quả cho xe du lịch, taxi, xe gắn máy thoát ra đường vành đai 3 trên trục hướng tâm này.
Được biết, Hà Nội đang nghiên cứu xây dựng một số cầu vượt lắp ghép cho phương tiện cơ giới có trọng tải nhẹ tại các nút giao thông có mật độ giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc như: Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng và Láng Hạ - Lê Văn Lương.
Bộ GTVT nhìn nhận đây là chủ trương đúng đắn và đem lại hiệu quả trong việc giảm ùn tắc giao thông trong thành phố. Tuy nhiên, Bộ GTVT đề nghị Hà Nội xem xét tác động của dòng xe theo chuỗi ngã tư để nâng cao hiệu quả lưu thông qua hệ thống cầu vượt.
Post: Hoài.