Đến dự buổi làm việc có các ông: Trần Ngọc Thành – Chủ tịch HĐTV, Trần Phúc Tiến – Phó Tổng giám đốc, Ngô Cao Vân – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN.
Phối cảnh nâng cao các ke ga tại Ga Hà Nội theo phương án 1.
Căn cứ vào các yếu tố như quy chuẩn, quy phạm, chức năng nhiệm vụ của ga Sài Gòn và Hà Nội, tư vấn đã đề xuất 2 phương án nâng cao các ke ga. Theo đó, phương án 1, cao độ mặt ke ga cao hơn đỉnh ray 1,05m (ke ga có cao độ bằng mặt sàn toa xe). Phương án 2, nâng cao độ mặt ke ga cao hơn đỉnh ra 0,5m. Ngoài 2 phương án trên, tư vấn đã đề xuất với Tổng công ty ĐSVN không tiến hành nâng cao ke ga mà thử nghiệm sử dụng cầu thang chuyên dụng được thiết kế có chiều cao bằng khoảng cách từ mặt ke ga hiện tại đến sàn toa xe. Theo tư vấn, khi áp dụng phương án này sẽ tiết kiệm được chi phí; đồng thời, không làm ảnh hưởng đến công tác chỉnh bị, khám chữa, thử hãm… Tuy nhiên, phương án này không được Tổng công ty ĐSVN chấp thuận vì không đáp ứng được yêu cầu sử dụng lâu dài và sự thuận tiện khi sử dụng.
Theo Phó Tổng giám đốc Tổng công ty ĐSVN Trần Phúc Tiến và Ngô Cao Vân, phương án 1 sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng lâu dài của nhà ga và sự thuận tiện của hành khách (cao độ mặt ke ga bằng mặt sàn toa xe). Mặc dù theo phương án này công nhân không thể tiến hành công tác khám chữa, chỉnh bị tại chỗ những việc thử hãm trước khi tàu chạy vẫn có thể thực hiện.
Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty ĐSVN Trần Ngọc Thành yêu cầu tư vấn TRICC cần nghiên cứu kỹ các phương án nâng cao các ke ga để tạo sự thuận lợi, đảm bảo an toàn tốt nhất cho hành khách, đặc biệt quan tâm đến điều kiện làm việc của công nhân khi thực hiện công tác thử hãm.