Dự án Cầu đường sắt Bình Lợi
08/07/2015 | 15:50
Dự án Cầu đường sắt Bình Lợi
- Tên dự án: Cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu đường sắt Bình Lợi tới cảng Bến Súc theo hình thức hợp đồng BOT.
- Thời gian thực hiện: Quý 4-2014
- Chủ đầu tư: Bộ GTVT
- Đại diện chủ đầu tư: Ban quản lý các dự án đường sắt – Bộ GTVT
- Mô tả dự án:
- Luồng sông Sài Gòn:
- Giải pháp thiết kế luồng: Cơ bản đi theo tuyến luồng tự nhiên, bạt mom tại một số đoạn sông cong. Các thông số kỹ thuật
+ Luồng tàu thiết kế: 2 làn
+ Chuẩn tắc luồng tàu:
Chiều rộng luồng: B=60m
Chiều sâu luồng: H=4.6m
Bán kính cong tối thiểu: Rmin = 150m
Mái dốc nạo vét: m=10
Mực nước thiết kế luồng lạch: Mực nước ứng với tần suất 98% đường tần suất lũy tích mực nước giờ
- Hệ thống báo hiệu đường thủy: Bổ sung hoàn chỉnh theo quy hoạch Quốc gia về báo hiệu đường thủy nội địa – QCVN 39:2011/BGTVT.
- Cầu đường sắt Bình Lợi:
- Bình diện: Điềm đầu Km1718+521, điểm cuối Km1719+820; tuyến tránh về phía hạ lưu 12m so với hiện tại
- Bố trí chung:
+ Sơ đồ: 4x31.7m+101.5m+6x31.7m+21.5m+31.7m
+ Nhịp thông thuyền (nhịp chính): Dàn thép biên cong , L=101.5m
+ Nhịp dẫn vượt đường Nơ Trang Long: Dầm thép đặc chạy dưới máng đá ba lát L=21.5m
+ Các nhịp dẫn còn lại: Dầm hộp thép L=31.7m
+ Kết cấu phần dưới: BTCT, cọc khoan nhồi
+ Đường hai đầu cầu: Kết cấu tường chắn hộp bằng BTCT trên móng cọc ống
- Tổng mức đầu tư: 1.302.892.000.000 VND (Một nghìn ba trăm linh hai tỷ, tám tram chin mươi hai triệu đồng chẵn)
- Hình ảnh dự án: