Tác giả: KS. Phạm Đình Thủy
Sản phẩm của Công trình này đã được Đăng kiểm Việt Nam cấp phép, đưa vào sử dụng tại Công ty Quản lý đường sắt Thanh Hóa từ tháng 5/2005.
Công trình đã đoạt giải Nhì - Giải thưởng sáng tạo Đường sắt Việt Nam năm 2007.
Tính tiêu biểu, tính sáng tạo:
+ Công trình thể hiện tính sáng tạo cao trong tính toán lý thuyết và một loạt giải pháp thiết kế, công nghệ. Công trình đã tạo ra được một hệ thống thiết bị hữu hiệu, đáp ứng nhu cầu thiết thực trong việc triển khai công nghệ thi công lắp đặt đường ray không mối nối của ĐSVN hiện nay và trong tương lai.
+ Sản phẩm được thiết kế phù hợp với điều kiện của ĐSVN: Đường sắt khổ hẹp, nhiều đường cong bán kính nhỏ; sử dụng sức kéo bằng ô tô ray công vụ sẵn có (Tiết kiệm chi phí đầu tư). Giá thành thiết bị rẻ hơn rất nhiều so với sản phẩm nhập ngoại cùng tính năng. Phạm vi ứng dụng sản phẩm rộng rãi cho tất cả các đơn vị quản lý, thi công đường sắt.
+ Toàn bộ sản phẩm của công trình được chế tạo nội địa hóa 100%, tạo thêm công ăn việc làm trong nước; chủ động hoàn toàn về nguồn cung cấp thiết bị.
Công trình đã đoạt giải Nhì - Giải thưởng sáng tạo Đường sắt Việt Nam năm 2007